สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 พยัญชนะไทย เกิดจากการใช้เส้นแบบต่าง ๆ ประกอบกัน การฝึกลากเส้นจะช่วยให้เขียนพยัญชนะไทย
ได้ถูกรูปแบบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - บอกหลักการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะ ก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                - เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส ได้ถูกต้อง

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                - บอกความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส 

การวัดผลและประเมินผล

 

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส

- ประเมินการตอบ

คำถาม

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนลากเส้นพื้นฐานและเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล สได้ถูกต้อง

1. ประเมินใบงานที่ ๔

1. ประเมินใบงานที่ ๔

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการลากเส้นและการเขียนพยัญชนะก ถ ภ ณ ฌ ญ ฎ ฏ ว ร ธ ล ส     

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถ

ในการคิด (2.1)

2.ความสามารถใน

การใช้ทักษะชีวิต (4.3)

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

1. ประเมินความสามารถ

ในการคิด

2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง รูปแบบพยัญชนะไทย (๒) 24 พ.ค. 67 (มีใบงาน)