สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

           พยัญชนะไทย ก-ฮ ประกอบไปด้วย 44 ตัว ที่มีรูปแบบตัวอักษร คล้ายกัน และเสียงของตัวอักษร
ที่เหมือนกันและแตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

  

 

         1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                    - บอกชื่อพยัญชนะไทยได้

           2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    - อ่านและเขียนพยัญชนะไทยได้

            3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - เห็นความสำคัญของการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย                                                        

การวัดผลและประเมินผล

                                                

                            

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

-  บอกชื่อพยัญชนะไทย

- ประเมินการตอบ

คำถาม

- คำถาม

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านและเขียนพยัญชนะไทย

- ประเมินจาก

ใบงานที่ 1

- ใบงานที่ 1

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-เห็นความสำคัญของการอ่านและ

เขียนพยัญชนะไทย

- สังเกตพฤติกรรมนักเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

1.ความสามารถ

ในการคิด (2.1)

2.ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต (4.3)

1. การประเมินความสามารถ

ในการคิด

2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

1. ประเมินความสามารถ

ในการคิด

2.การประเมินความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

    

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
ชั่วโมง รู้จักเพื่อน รู้จักพยัญชนะ
เรื่อง เรียนรู้พยัญชนะไทย 21 พ.ค. 67 (มีใบงาน)