สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ห.ร.ม. และ ค.ร.น ของจำนวนนับ 2 จำนวน เมื่อนำมาคูณกันผลคูณที่ได้จะเท่ากับผลคูณของจำนวนนับทั้งสองจำนวนคูณกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้        

                 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - หาความสัมพันธ์ระหว่าง ห.ร.ม. กับ ค.ร.น. ของจำนวนนับ 2 จำนวน

                 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) ให้เหตุผล

                    2) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

       ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                    1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างถูกต้อง

                    2) คิดอย่างเป็นระบบ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

             1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 1.15

2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 1.15

3) สังเกตพฤติกรรม

เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 1.15

2) ใบกิจกรรม 1.15

3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
ชั่วโมง ห.ร.ม. และ ค.ร.น.
เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่าง ห.ร.ม. กับ ค.ร.น.ของจำนวนนับ 2 จำนวน 14 มิ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)