สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาเกี่ยวกับแผนภูมิแท่งจะต้องพิจารณาว่าคำถามคืออะไรแล้วนำข้อมูลจากแผนภูมิแท่งมาใช้ในการหาคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 3.1

จุดประสงค์ เลือกใช้ข้อมูลจากแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบเพื่อแก้โจทย์ปัญหา พร้อมแสดงแนวคิดในการหาคำตอบอย่างเป็นขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย สถิติและความน่าจะเป็น
ชั่วโมง สถิติและความน่าจะเป็น
เรื่อง การใช้ข้อมูลจากแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบในการแก้โจทย์ปัญหา 27 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)