สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

แผนภูมิแท่งเปรียบเทียบเป็นการ น าเสนอข้อมูลรูปแบบหนึ่ง  โดย แผนภูมิแท่งเปรียบเทียบเป็นการ น าเสนอข้อมูลของสิ่งเดียวกันและมี

ลักษณะเหมือนกันตั้งแต่ 2 ชุดขึ้นไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 3.1

จุดประสงค์ อ่านและเลือกใช้ข้อมูลจากแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบในการตอบคำถาม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย สถิติและความน่าจะเป็น
ชั่วโมง สถิติและความน่าจะเป็น
เรื่อง การอ่านแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบ 16 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)