1. โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยส่วนใหญ่มาจากปัญหาที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน
2. การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจาก การทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินตามแผน และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบ
1. ค 1.1 ป. 4/12 สร้างโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0
2. จุดประสงค์การเรียนรู้
2.1 เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการบวก ลบ คูณ หารระคน จากประโยคสัญลักษณ์ได้อย่างสมเหตุสมผล และสามารถแก้โจทย์ปัญหาได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.55
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้