สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก โจทย์ปัญหาการลบ โจทย์ที่สร้าง จะต้องมีความถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/12 สร้างโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้        

เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาการบวก โจทย์ปัญหาการลบ จากประโยคสัญลักษณ์ และหาคำตอบ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.23

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.2 การบวก การลบ
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการบวก โจทย์ปัญหาการลบ จากประโยคสัญลักษณ์และหาคำตอบ 27 มิ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)