สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การแก้โจทย์ปัญหาทำได้โดย อ่านทำความเข้าใจปัญหา วางแผน แก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/11 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้        

เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหา หาคำตอบโจทย์ปัญหาการบวก และโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.22

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.2 การบวก การลบ
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก โจทย์ปัญหาการลบ และแสดงวิธีหาคำตอบ 26 มิ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)