การหาเลขโดดในหลักต่าง ๆ อาจใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบหาคำตอบ
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.4/11 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหา หาคำตอบโจทย์ปัญหาการบวก และโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.21
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้