สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. จำนวนสองจำนวนเมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากันอย่างใดอย่างหนึ่ง เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

2. การเรียงลำดับจำนวนนับหลาย ๆ จำนวน ทำได้โดยการเปรียบเทียบจำนวนทีละคู่ แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อยหรือจากน้อยไปมาก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/2 เปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับที่มากกว่า 100,000

จุดประสงค์การเรียนรู้    

เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และใช้เครื่องหมาย = >  <   ¹  แสดงการเปรียบเทียบ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.4

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.1 จำนวนนับที่มากกว่า 100,000
เรื่อง การเปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 23 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)