สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสังเกตเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลวิธีหนึ่ง ที่ผู้เก็บรวบรวมข้อมูลไปสังเกตโดยตรงและจดบันทึก  โดยสิ่งที่สังเกตนั้นไม่ได้เป็นผู้ตอบคำถามหรือให้ข้อมูล ซึ่งจะแตกต่างจากการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสอบถามที่มีผู้ให้ข้อมูล  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 3.1 ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสังเกต

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 สถิติ
ชั่วโมง สถิติ
เรื่อง การเก็บรวบรวมข้อมูล ด้วยการสังเกต 4 ก.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)