การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากันให้พิจารณาตัวส่วน แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก
การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษและตัวส่วนไม่เท่ากันอาจใช้การเทียบเคียงกับ ½ หรือ 1 แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก
ตัวชี้วัด ค
1.1 ป.3/4
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากัน
2) เรียงลำดับเศษส่วนโดยใช้เทียบเคียงกับ ½ หรือ 1
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้