สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากันให้พิจารณาตัวส่วน แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก

การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษและตัวส่วนไม่เท่ากันอาจใช้การเทียบเคียงกับ  ½  หรือ 1 แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค

1.1 ป.3/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวเศษเท่ากัน

2) เรียงลำดับเศษส่วนโดยใช้เทียบเคียงกับ ½ หรือ 1  

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วน
เรื่อง การเรียงลำดับเศษส่วน ที่ตัวเศษเท่ากัน และการเรียงลำดับเศษส่วน โดยใช้การเทียบเคียงกับ 1 ส่วน 2 หรือ 1 20 ส.ค.67 (มีแบบฝึกหัด)