สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบเศษส่วนสามารถทำได้โดยใช้การเทียบเคียงกับ  ½  หรือ 1

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/4

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เปรียบเทียบเศษส่วนโดยเทียบเคียงกับ ½ หรือ 1  

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

       - มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วน
เรื่อง การเปรียบเทียบเศษส่วน โดยเทียบเคียงกับ 1 ส่วน 2 และ 1 19 ส.ค.67 (มีแบบฝึกหัด)