การเปรียบเทียบเศษส่วนสามารถทำได้โดยใช้การเทียบเคียงกับ ½ หรือ 1
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/4
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบเศษส่วนโดยเทียบเคียงกับ ½ หรือ 1
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้