การเรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวส่วนเท่ากันให้พิจารณาตัวเศษ แล้วเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือ จากน้อยไปมาก
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/4
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เรียงลำดับเศษส่วนที่ตัวส่วนเท่ากัน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้