การเปรียบเทียบระยะเวลา
- ถ้าระยะเวลามีหน่วยเดียวกันให้นำหน่วยเดียวกันมาเปรียบเทียบกัน
- ถ้าระยะเวลามีหน่วยต่างกันต้องเปลี่ยนหน่วยเวลาให้เป็นหน่วยเดียวกันก่อน แล้วนำเวลาเปรียบเทียบกัน
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ป.3/2
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบระยะวลาที่มีหน่วยเดียวกัน และหน่วยต่างกัน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) แก้ปัญหา
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้