สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบระยะเวลา

                   - ถ้าระยะเวลามีหน่วยเดียวกันให้นำหน่วยเดียวกันมาเปรียบเทียบกัน
                   - ถ้าระยะเวลามีหน่วยต่างกันต้องเปลี่ยนหน่วยเวลาให้เป็นหน่วยเดียวกันก่อน แล้วนำเวลาเปรียบเทียบกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.1 ป.3/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เปรียบเทียบระยะวลาที่มีหน่วยเดียวกัน และหน่วยต่างกัน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) แก้ปัญหา

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เวลา
ชั่วโมง เวลา
เรื่อง การเปรียบเทียบระยะเวลา ที่มีหน่วยเดียวกันและหน่วยต่างกัน 25 ก.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)