สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          รูปสี่เหลี่ยมและรูปสามเหลี่ยม อาจเป็นรูปที่มีแกนสมมาตร หรือเป็นรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร รูปที่มีแกนสมมาตร อาจมีแกนสมมาตร 1 แกน หรือหลายแกน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.2 ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ระบุว่ารูปสี่เหลี่ยมหรือรูปสามเหลี่ยมที่กำหนดให้เป็นรูปที่มีแกนสมมาตร หรือเป็นรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร

2) บอกจำนวนแกนสมมาตรของรูปสี่เหลี่ยมและรูปสามเหลี่ยมที่เป็นรูปที่มีแกนสมมาตร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ให้เหตุผล

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

2) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจแบบฝึกหัด

      2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง จำนวนแกนสมมาตร ของรูปสี่เหลี่ยมและรูปสามเหลี่ยม 4 ก.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)