รูปสี่เหลี่ยมและรูปสามเหลี่ยม อาจเป็นรูปที่มีแกนสมมาตร หรือเป็นรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร รูปที่มีแกนสมมาตร อาจมีแกนสมมาตร 1 แกน หรือหลายแกน
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ป.3/1
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ระบุว่ารูปสี่เหลี่ยมหรือรูปสามเหลี่ยมที่กำหนดให้เป็นรูปที่มีแกนสมมาตร หรือเป็นรูปที่ไม่มีแกนสมมาตร
2) บอกจำนวนแกนสมมาตรของรูปสี่เหลี่ยมและรูปสามเหลี่ยมที่เป็นรูปที่มีแกนสมมาตร
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ให้เหตุผล
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
2) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้