การสร้างโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบ ต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ที่สร้างต้องมีความเป็นไปได้ ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/9
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- สร้างโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบ โดยคำนึงถึงความเป็นไปได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) แก้ปัญหา
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- คิดอย่างมีวิจารณญาณในการแก้ปัญหาหรือตัดสินใจ โดยใช้ความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้