สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบ ต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ที่สร้างต้องมีความเป็นไปได้ ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/9

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- สร้างโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบ โดยคำนึงถึงความเป็นไปได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) แก้ปัญหา

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- คิดอย่างมีวิจารณญาณในการแก้ปัญหาหรือตัดสินใจ โดยใช้ความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจแบบฝึกหัด

      2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการบวกและโจทย์ปัญหาการลบ 28 มิ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)