การหาเลขโดดที่หายไปในหลักต่าง ๆ ของการบวกและการลบในแนวตั้ง อาจทำได้โดยใช้การนับต่อ การนับถอยหลัง หรือใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/5
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์การบวกและประโยคสัญลักษณ์การลบ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) แก้ปัญหา
2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์
2) คิดอย่างเป็นระบบ สามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเป็นขั้นตอน โดยเลือกความรู้และเครื่องมือทางคณิตศาสตร์มาใช้ได้อย่างเหมาะสม
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้