สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาเลขโดดที่หายไปในหลักต่าง ๆ ของการบวกและการลบในแนวตั้ง อาจทำได้โดยใช้การนับต่อ การนับถอยหลัง หรือใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/5

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) หาเลขโดดที่หายไปจากตำแหน่งที่แสดงการตั้งบวกจำนวนนับไม่เกิน 100,000

2) หาเลขโดดที่หายไปจากตำแหน่งที่แสดงการตั้งลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์ไม่เกิน 100,000

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) แก้ปัญหา

2) ให้เหตุผล

3) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- คิดอย่างเป็นระบบ สามารถแก้ปัญหาทางงคณิตศาสตร์ได้อย่างเป็นขั้นตอน โดยเลือกความรู้และเครื่องมือทางคณิตศาสตร์มาใช้ได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การหาเลขโดดที่หายไป ในหลักต่าง ๆ ของการบวกและการลบในแนวตั้ง 19 มิ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)