สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพิจารณาความเป็นไปได้ของคำตอบหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบ อาจทำได้โดยหาผลบวกของจำนวนที่ใกล้เคียงกับจำนวนที่โจทย์กำหนดทั้งสองจำนวน ซึ่งผลบวกที่ได้กับคำตอบควรใกล้เคียงกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/5

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบจากโจทย์การบวกจำนวนนับที่มีผลบวกไม่เกิน 100,000

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) แก้ปัญหา

2) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- สร้างเหตุผลเพื่อสนับสนุนแนวคิดของตนเองหรือโต้แย้งแนวคิดของผู้อื่นอย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบจากโจทย์การบวกจำนวนนับไม่เกิน 100,000 11 มิ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)