สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงลำดับจำนวนนับ อาจทำได้โดยหาจำนวนที่มากที่สุดและจำนวนที่น้อยที่สุด จากนั้นนำจำนวนมาเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

     ค 1.1 ป.3/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ห้าจำนวน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสมารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนนับไม่เกิน 100,000
ชั่วโมง จำนวนนับไม่เกิน 100,000
เรื่อง การเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ห้าจำนวน 28 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)