การเรียงลำดับจำนวนนับ อาจทำได้โดยหาจำนวนที่มากที่สุดและจำนวนที่น้อยที่สุด จากนั้นนำจำนวนมาเรียงลำดับจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/2
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ห้าจำนวน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสมารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้