สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบจำนวนสองจำนวนที่มีจำนวนหลักเท่ากัน

1) จำนวนที่มีค่าของเลขโดดในหลักที่อยู่ทางซ้ายสุดมากกว่า จะมากกว่า

2) ถ้าเลขโดดในหลักที่อยู่ทางซ้ายสุดมีค่าเท่ากัน ให้พิจารณาค่าของเลขโดดในหลักถัดไปทางขวาทีละหลักโดยค่าของเลขโดดของจำนวนใดมากกว่า จำนวนนั้นจะมากกว่า  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เปรียบเทียบจำนวนสองจำนวนที่มีจำนวนหลักเท่ากัน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

2) คิดอย่างมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ โดยใช้ความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้

3) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสมารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจแบบฝึกหัด

      2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนนับไม่เกิน 100,000
ชั่วโมง จำนวนนับไม่เกิน 100,000
เรื่อง การเปรียบเทียบจำนวนนับ สองจำนวนไม่เกิน 100,000 ที่มีจำนวนหลักเท่ากัน 24 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)