การเปรียบเทียบจำนวนสองจำนวนที่มีจำนวนหลักเท่ากัน
1) จำนวนที่มีค่าของเลขโดดในหลักที่อยู่ทางซ้ายสุดมากกว่า จะมากกว่า
2) ถ้าเลขโดดในหลักที่อยู่ทางซ้ายสุดมีค่าเท่ากัน ให้พิจารณาค่าของเลขโดดในหลักถัดไปทางขวาทีละหลักโดยค่าของเลขโดดของจำนวนใดมากกว่า จำนวนนั้นจะมากกว่า
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/1
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบจำนวนสองจำนวนที่มีจำนวนหลักเท่ากัน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
2) คิดอย่างมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ โดยใช้ความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้
3) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสมารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้