สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. จำนวนนับไม่เกิน 100,000 เขียนแสดงด้วย ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือ

2. 10 หมื่น คือ 1 แสน หรือ 10,000 เป็นจำนวนหกหลักเขียนแสดงด้วย

                   - ตัวเลขฮินดูอารบิก ได้   100,000

                    - ตัวเลขไทย ได้            ๑๐๐,๐๐๐

                    - ตัวหนังสือ ได้             หนึ่งแสน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ใช้สื่อรอบตัวแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100,000

2) เขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100,000จำนวนนับในรูปกระจาย

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนนับไม่เกิน 100,000
ชั่วโมง จำนวนนับไม่เกิน 100,000
เรื่อง การเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือ แสดงจำนวนนับไม่เกิน 100,000 20 พ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)