Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในลักษณะของการเพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละเท่า ๆ กัน

   เป็นแบบรูปของจำนวน

                    - แบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 10 เป็นชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในลักษณะ

   ของการเพิ่มขึ้นทีละ 10 เท่า ๆ กัน

                    - แบบรูปของจำนวนที่ลดลงทีละ 10 เป็นชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในลักษณะของ

   การลดลงทีละ 10 เท่า ๆ กัน

- แบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 100 เป็นชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในลักษณะ

   ของการเพิ่มขึ้นทีละ 100 เท่า ๆ กัน     

                    - แบบรูปของจำนวนที่ลดลงทีละ 100 เป็นชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในลักษณะ

   ของการลดลงทีละ 100 เท่า ๆ กัน

2. การหาจำนวนถัดไปหรือจำนวนที่หายไปในแบบรูปของจำนวน ให้หาความสัมพันธ์ของแบบรูปก่อนแล้วจึงหา

   จำนวนนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด -

2. จุดประสงค์

              2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                    เพื่อให้นักเรียนสามารถ

                    1. บอกความสัมพันธ์และหาจำนวนถัดไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละ 10 ทีละ 100          

                    2. หาจำนวนที่หายไปในแบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงทีละ 10 ทีละ 100       

              2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                     1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                  2. ให้เหตุผล

              2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                     1. เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

                      2. มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปของจำนวนที่เพิ่มขึ้นทีละ 10 ทีละ 100 และลดลงทีละ 10 ทีละ 100 30 ส.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)