สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ  ให้กำหนดสมาชิกในชุดที่ซ้ำก่อน จากนั้นนำชุดที่ซ้ำมาวางเรียงต่อกันไปเรื่อย ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด -

2. จุดประสงค์

         2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                  สร้างแบบรูปซ้ำตามจินตนาการ โดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 3 หรือ 4 รูป อาจสัมพันธ์กันในลักษณะของ รูปร่าง ขนาด หรือสี

         2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                      สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

         2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    1. เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

                    2. มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ โดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 3 หรือ 4 รูป 27 ส.ค. 67 (มีใบกิจกรรม)