สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ  ให้กำหนดสมาชิกในชุดที่ซ้ำก่อน จากนั้นนำชุดที่ซ้ำมาวาง เรียงต่อกันไปเรื่อย ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด -

2. จุดประสงค์

    2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                  บอกแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ โดยในแต่ละชุดที่ซ้ำมีสมาชิก 2 รูป 3 รูป และ 4 รูป

    2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                   สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

   2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    1. เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ 

                     2. มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ โดยในแต่ละชุดที่ซ้ำมีสมาชิก 2 รูป 3 รูป และ 4 รูป 26 ส.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)