สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  เราสามารถพบรูปเรขาคณิตสองมิติชนิดต่าง ๆ ได้จากสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติและสิ่งที่อยู่รอบตัว

2.  รูปเรขาคณิตสองมิติ  สามารถนำมาใช้ในการออกแบบลวดลายของสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม

2. จุดประสงค์

     2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                นำรูปเรขาคณิตสองมิติมาใช้ประโยชน์ในการออกแบบ

    2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                1) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                2) เชื่อมโยง

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง Making Design 20 ส.ค. 67