1. เราสามารถพบรูปเรขาคณิตสองมิติชนิดต่าง ๆ ได้จากสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติและสิ่งที่อยู่รอบตัว
2. รูปเรขาคณิตสองมิติ สามารถนำมาใช้ในการออกแบบลวดลายของสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตจริง
1. ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นำรูปเรขาคณิตสองมิติมาใช้ประโยชน์ในการออกแบบ
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
1) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2) เชื่อมโยง
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์