สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ  โดยไม่ใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนรูปเป็นการเขียนรูปแบบคร่าว ๆ

2.  การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ อาจใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะมาเป็นแบบเพื่อช่วยในการ

     เขียนรูป  โดยลากจากขอบในของรูปจะทำให้ได้รูปเรขาคณิตสองมิติที่ถูกต้องสวยงาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม

2. จุดประสงค์

              2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                เขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะ

             2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                    สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

             2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    1) เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ 

                     2) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยใช้แบบของรูป (2) 19 ส.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)