1. การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยไม่ใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนรูปเป็นการเขียนรูปแบบคร่าว ๆ
2. การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ อาจใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะมาเป็นแบบเพื่อช่วยในการ
เขียนรูป โดยลากจากขอบในของรูปจะทำให้ได้รูปเรขาคณิตสองมิติที่ถูกต้องสวยงาม
1. ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะ
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
1) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2) ให้เหตุผล
3) เชื่อมโยง
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์