สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ  โดยไม่ใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนรูปเป็นการเขียนรูปแบบคร่าว ๆ

2.  การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ อาจใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะมาเป็นแบบเพื่อช่วยในการ

     เขียนรูป  โดยลากจากขอบในของรูปจะทำให้ได้รูปเรขาคณิตสองมิติที่ถูกต้องสวยงาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม

2. จุดประสงค์

              2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                 เขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะ

             2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                    1) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                    2) ให้เหตุผล

                   3) เชื่อมโยง

          2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                     ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยใช้แบบของรูป (1) 16 ส.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)