สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์การบวกและประโยคสัญลักษณ์การลบ อาจทำได้โดยเขียนแผนภาพ

    แสดงความสัมพันธ์ของจำนวนแบบส่วนย่อย-ส่วนรวม จากนั้นจึงใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบในการหา

    คำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดง การลบของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0

2. จุดประสงค์

              2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                เพื่อให้นักเรียนสามารถหาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์การบวกและการลบ

              2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                    เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

             2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การหาตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์การบวกและประโยคสัญลักษณ์การลบ โดยใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ (1) 15 ก.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)