สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การลบจำนวนสองจำนวนอาจหาผลลบโดยใช้แผ่นตารางร้อย แผ่นตารางสิบ และแผ่นตารางหน่วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

     1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/4  หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์  แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0

     2. จุดประสงค์

              2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                     เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลลบของจำนวนนับที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 โดยใช้แผ่นตารางร้อย ตารางสิบ ตารางหน่วยได้

              2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                    เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

              2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การหาผลลบของจำนวนที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 มีการกระจาย โดยใช้แผ่น ตารางร้อย ตารางสิบ ตารางหน่วย 3 ก.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)