การหาผลบวกโดยการตั้งบวกไม่มีการทด สามารถหาผลบวกได้โดยการเขียนเลขโดดในหลักเดียวกันให้ตรงกันแล้วจึงนำจำนวนในหลักเดียวกันมาบวกกัน โดยเริ่มจากหลักหน่วย หลักสิบ และหลักร้อยตามลำดับ และการสลับที่การบวกผลบวกจะมีคำตอบเท่ากัน
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
หาผลบวกจำนวนนับที่ผลบวกไม่เกิน 1,000 โดยการตั้งบวก
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์