สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบจำนวนสองจำนวนว่ามากกว่ากันหรือน้อยกว่ากันเท่าไร ทำได้ด้วยการลบ โดยจำนวนที่มากกว่าเป็นตัวตั้ง จำนวนที่น้อยกว่าเป็นตัวลบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/4 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 เขียนประโยคสัญลักษณ์การลบจากสถานการณ์การเปรียบเทียบ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.15

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย การดำเนินการ
ชั่วโมง การดำเนินการ
เรื่อง การลบจำนวนที่ตังตั้งม่เกิน 10 โดยการเปรียบเทียบ 2 ส.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)