การเรียงลำดับจำนวน ทำได้โดยพิจารณาจำนวนที่มากที่สุดและจำนวนน้อยที่สุดแล้วนำจำนวนที่เหลือมาเปรียบเทียบ แล้วเรียงลำดับจำนวนจากน้อยไปมาก หรือมากไปน้อย
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/3 เรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 ตั้งแต่ 3 ถึง 5 จำนวน
จุดประสงค์การเรียนรู้
เรียงลำดับจำนวน 10 ถึง 20 สามถึงห้าจำนวน
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.24
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้