ใช้ความรู้เกี่ยวกับซากดึกดำบรรพ์ ลำดับการเกิดและประโยชน์ของซากดึกดำบรรพ์ และแบบจำลองมาสร้างแบบจำลองเพื่ออธิบายการเกิดซากดึกดำบรรพ์และคาดการณ์สภาพแวดล้อมในอดีตให้ผู้อื่นเข้าใจ
ตัวชี้วัด
ว 3.2 ป.6/3 สร้างแบบจำลองที่อธิบายการเกิดซากดึกดำบรรพ์และคาดคะเนสภาพแวดล้อมในอดีตของซากดึกดำบรรพ์
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายการเกิดซากดึกดำบรรพ์จากแบบจำลอง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สร้างแบบจำลองเกี่ยวกับการเกิดซากดึกดำบรรพ์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ความรับผิดชอบ ความมุ่งมั่น อดทน และเพียรพยายาม
1 การสังเกตจากการสรุปความรู้ที่ได้ในการทำกิจกรรม การตอบคำถาม และการแสดงความคิดเห็น
2 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม
4 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงสมรรถนะในขณะทำกิจกรรม
5 การสังเกตพฤติกรรมที่แสดงถึงคุณลักษณะอันพึงประสงค์