สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

แหล่งที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตแต่ละแห่งมีลักษณะแตกต่างกัน พืชและสัตว์ที่ดำรงชีวิตชีวิตอยู่ในแหล่งที่อยู่ต่าง ๆ จะมีโครงสร้างและลักษณะที่แตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว1.1 5/1 บรรยายโครงสร้างและลักษณะของสิ่งมีชีวิตที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิต ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวของ สิ่งมีชีวิตในแต่ละแหล่งที่อยู่

จุดประสงค์การเรียนรู้

 1.  อธิบายโครงสร้างและลักษณะของสิ่งมีชีวิตที่สามารถดำรงชีวิตและอาศัยอยู่ในแหล่งที่อยู่                 

 2.  สังเกตโครงสร้างและลักษณะของสิ่งมีชีวิต

 3.  ลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างและลักษณะของสิ่งมีชีวิตที่ดำรงชีวิตในแหล่งที่อยู่ต่าง ๆ

 4.  ความสนใจใฝ่รู้หรือความอยากรู้อยากเห็น  

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
ชั่วโมง ชื่อหน่วย สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
เรื่อง โครงสร้างและลักษณะของสิ่งมีชีวิต (1) 19 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)