สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การพูดโน้มน้าวที่ดีควรพูดด้วยความมั่นใจ ชัดเจน น้ำเสียงน่าสนใจ  มีข้อมูลสนับสนุนที่สอดคล้องกับเรื่องที่พูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1. ตัวชี้วัด

ว 1.3   ป. 4/1  จำแนกสิ่งมีชีวิตโดยใช้ความเหมือน และความแตกต่างของลักษณะของสิ่งมีชีวิตออกเป็นกลุ่มพืช กลุสัตว์ และกลุ่มที่ไมใช่พืชและสัตว์ เช่น เห็ด รา จุลินทรีย์

ป.4/2   จำแนกพืชออกเป็นพืชดอกและพืชไม่มีดอก โดยใช้การมีดอกเป็นเกณฑ์ โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้

ป.4/3   จำแนกสัตว์ออกเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลังและสัตว์ไม่มีกระดูกลันหลัง โดยใช้การมีกระดูกลันหลังเป็นเกณฑ์ โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้

ป.4/4   บรรยายลักษณะเฉพาะที่สังเกตได้ของสัตว์มีกระดูกสันหลังในกลุ่มปลา กลุ่มสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก กลุ่มสัตว์เลื้อยคลาน กลุ่มนก และกลุ่มสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม และยกตัวอย่างสิ่งมีชีวิตในแต่ละกลุ่ม

7.2. จุดประสงค์

7.2.1 อธิบายลักษณะเฉพาะของกลุ่มสิ่งมีชีวิตที่เลือกผ่านการพูดโน้มน้าว

7.2.2 ยอมรับความคิดเห็นที่มีหลักฐานและเหตุผลที่แตกต่างจากตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

8.1 ประเมินความรู้เรื่องการทำงานให้สำเร็จและการพูดโน้มน้าวด้วยแบบประเมินความรู้ความเข้าใจ

8.2 ประเมินคุณลักษณะการยอมรับความคิดเห็นที่มีหลักฐานและเหตุผลด้วยแบบประเมินคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
ชั่วโมง การจำแนกสิ่งมีชีวิตรอบตัว
เรื่อง ป้ายพืชสัตว์ ผลัดกันทาย (3) 13 ส.ค. 67