สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          แม่เหล็กมีลักษณะเป็นแท่งสี่เหลี่ยม มี 2 ด้าน สีแดงมีตัวอักษร N ด้านสีน้ำเงินมีตัวอักษร S

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว2.2 ป.3/1 ระบุขั้วแม่เหล็กและพยากรณ์ผลที่เกิดขึ้นระหว่างขั้วแม่เหล็กเมื่อนำมาเข้าใกล้กันจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. อธิบายลักษณะของแท่งแม่เหล็ก

2. สังเกตลักษณะของแท่งแม่เหล็ก

3. มีความรับผิดชอบในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องลักษณะของแท่งแม่เหล็ก โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินการสังเกตลักษณะของแท่งแม่เหล็กด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

3. ประเมินความรับผิดชอบในการทำงานที่ได้รับมอบหมายด้วยแบบประเมินคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 แรง
ชั่วโมง แรง
เรื่อง ขั้วแม่เหล็กเกี่ยวข้องกับทิศอย่างไร (1) 18 ก.ค. 67 (มีใบงาน)