สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          แรงมีผลต่อการเคลื่อนที่ของวัตถุโดยอาจทำให้วัตถุเกิดการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่จากอยู่นิ่งเป็นเคลื่อนที่ วัตถุที่กำลังเคลื่อนที่เปลี่ยนเป็นเคลื่อนที่เร็วขึ้นหรือช้าลงหรือหยุดนิ่งหรือเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว2.2 ป.3/1 ระบุผลของแรงที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุจากหลักฐานเชิงประจักษ์

จุดประสงค์

1. อธิบายผลของแรงที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุ

2. สังเกตการออกแรงและการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุเมื่อมีแรงกระทำ

3. แสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุน

การวัดผลและประเมินผล

      1. ประเมินความรู้เรื่องการอธิบายผลของแรงที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

      2. ประเมินการสังเกตการออกแรงและการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ของวัตถุเมื่อมีแรงกระทำด้วยแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

      3. ประเมินการแสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุนด้วยแบบประเมินคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 แรง
ชั่วโมง แรง
เรื่อง แรงและผลของแรงมีอะไรบ้าง (3) 27 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และวีดิทัศน์)