สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

แสงจากหลอดไฟฟ้าเคลื่อนที่เป็นแนวตรง และทุกทิศทางรอบหลอดไฟฟ้า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 2/1         บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์                     

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                              - บอกลักษณะการเคลื่อนที่ของแสงจากหลอดไฟฟ้า

              2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

              - สังเกตลักษณะการเคลื่อนที่ของแสงจากหลอดไฟฟ้า

             3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                        - มุ่งมั่นในการทำงานของตนเอง

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

           1. ทำหน้าที่ของตนเองในการสังเกตลักษณะการเคลื่อนที่ของแสงจากหลอดไฟฟ้า

           2. บอกลักษณะการเคลื่อนที่ของแสงจากหลอดไฟฟ้าจากการแปลความหมายข้อมูล

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน

2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 สังเกตพฤติกรรมขณะทำกิจกรรม

5 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย แสง
ชั่วโมง แสง
เรื่อง แสงเคลื่อนที่อย่างไร (2) 17 มิ.ย. 67 (มีใบงาน )