สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วัตถุสามารถจำแนกตามการมองเห็นได้ 2 กลุ่ม คือ วัตถุที่มีแสงในตัวเองจัดเป็นวัตถุที่เป็นแหล่งกำเนิดแสงและวัตถุที่ไม่มีแสงในตัวเองจัดเป็นวัตถุที่ไม่เป็นแหล่งกำเนิดแสง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

ป. 2/1         บรรยายแนวการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิดแสง และอธิบายการมองเห็นจากหลักฐานเชิงประจักษ์                     

2. จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                       - ระบุวัตถุว่าเป็นแหล่งกำเนิดแสง หรือไม่เป็นแหล่งกำเนิดแสง                  

              2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

              - จำแนกวัตถุออกเป็นกลุ่มตามการมองเห็น

            3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

การวัดผลและประเมินผล

1 สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน

2 สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตพฤติกรรมบ่งชี้ที่แสดงออกถึงสมรรถนะในการทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย แสง
ชั่วโมง แสง
เรื่อง เรามองเห็นวัตถุได้อย่างไร (2) 27 พ.ค. 67 (มีใบงาน)