สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของพืชและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของพืชจะต้องมีความเป็นไปได้และสมเหตุสมผล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ว 1.1 

ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- สรุปแนวทางการแก้ปัญหาเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของพืชและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของพืช

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

-

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ความมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหา (6) 29 ส.ค 67 (มีใบงาน)