สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ใช้ความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์และพืช มาใช้ในการหาวิธีแก้ปัญหาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ว 1.1 

ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกวิธีการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

-

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง สภาพแวดล้อมในบริเวณที่สัตว์และพืชอาศัยอยู่เหมาะสมหรือไม่ (6) 30 ก.ค 67