นำความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์และพืช มาใช้ในกระบวนการ แก้ปัญหา โดยการวิเคราะห์ปัญหาของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
มาตรฐาน ว 1.1
ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้
ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุปัญหาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิตของสัตว์จากการอ่านเรื่องเจ้ากระรอกน้อย
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรม
1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
2. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
4. ประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์