สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นำความรู้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์และพืช มาใช้ในกระบวนการ แก้ปัญหา โดยการวิเคราะห์ปัญหาของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน ว 1.1 

 ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

 ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ระบุปัญหาเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการดำรงชีวิตของสัตว์จากการอ่านเรื่องเจ้ากระรอกน้อย

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

-

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3. ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

4. ประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง สภาพแวดล้อมในบริเวณที่สัตว์และพืชอาศัยอยู่เหมาะสมหรือไม่ (3) 18 ก.ค 67 (มีใบงาน)