สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พืชมีส่วนต่าง ๆ หลายส่วน ได้แก่ ราก ลำต้น ใบ ดอก ผลและเมล็ด แต่ละส่วนมีลักษณะและหน้าที่แตกต่างกัน และมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของพืช

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ว 1.1 ป. 1/1 ระบุชื่อพืชและสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

                     ป. 1/2 บอกสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสัตว์ในบริเวณที่อาศัยอยู่

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกชนิดสัตว์และพืชที่พบ สิ่งที่สัตว์กำลังทำ และสภาพแวดล้อมที่สัตว์และพืชอาศัยอยู่

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - สังเกตสัตว์และพืชที่พบ สิ่งที่สัตว์กำลังทำ และสภาพแวดล้อมที่สัตว์และพืชอาศัยอยู่

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - มีความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2 ประเมินด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

3 ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

4 ประเมินด้านสมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)

5 ประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง สภาพแวดล้อมในบริเวณที่สัตว์และพืชอาศัยอยู่เหมาะสมหรือไม่ (1) 11 ก.ค 67 (มีใบงาน)