สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พืชมีส่วนต่าง ๆ หลายส่วน ได้แก่ ราก ลำต้น ใบ ดอก ผลและเมล็ด แต่ละส่วนมีลักษณะและหน้าที่แตกต่างกัน และมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของพืช

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 1.2  ตัวชี้วัด ป. 1/1 ระบุชื่อ บรรยายลักษณะและบอกหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ สัตว์ และ พืช รวมทั้งบรรยายการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆของร่างกายมนุษย์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ของพืช

2) บอกผลที่เกิดขึ้นกับการทำหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของพืชเมื่อส่วนนั้นขาดหายไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

-

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีความมุ่งมันในการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

2. ประเมินด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

3. ประเมินด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 สัตว์และพืช
ชั่วโมง สัตว์และพืช
เรื่อง ลักษณะและหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของพืชมีอะไรบ้าง (8) 9 ก.ค 67 (มีใบงาน, แบบฝึกหัด และคำถามหลังทำกิจกรรม)