พืชมีส่วนต่าง ๆ ได้แก่ ราก ลำต้น ใบ ดอก และผล แต่ละส่วนของพืชมีลักษณะแตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ว 1.2 ตัวชี้วัด ป. 1/1 ระบุชื่อ บรรยายลักษณะและบอกหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ สัตว์ และ พืช รวมทั้งบรรยายการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆของร่างกายมนุษย์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์
1.ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบลักษณะของราก ลำต้น ใบ ดอก ผลและเมล็ด
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- การลงความเห็นจากข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะส่วนต่าง ๆ ของพืช
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
1 ประเมินความรู้ ความเข้าใจ (K)
2 ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (P)
3 ประเมินคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
4 ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
5 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์