สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สิทธิผู้บริโภคเป็นอำนาจที่ผู้บริโภคจะกระทำการใด ๆ ได้โดยได้รับการรับรองจากกฎหมาย เพื่อคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภคอย่างเป็นธรรม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 อธิบายความหมายของสิทธิของผู้บริโภคได้

2 วิเคราะห์สิทธิของผู้บริโภคได้

3 ตระหนักและเห็นความสำคัญในเรื่องสิทธิผู้บริโภค

การวัดผลและประเมินผล

1 การตอบคำถาม

2 ตรวจ ใบงานเรื่อง สิทธิของผู้บริโภค

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
ชั่วโมง ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
เรื่อง สิทธิของผู้บริโภค 5 ก.ค. 67 (มีใบงาน)