สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หน่วยงานจัดเก็บภาษี  เป็นผู้จัดเก็บภาษี เสนอแนะทางภาษี การปฏิบัติตนได้เหมาะสมกับหน่วยงานจะได้ภาษีตามเป้าหมายอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

๑ ระบุหน่วยงานที่จัดเก็บภาษีแต่ละประเภทได้

๒ จัดกลุ่มภาษีให้สัมพันธ์กับหน่วยงานที่จัดเก็บภาษีในประเภทต่าง ๆ ได้

การวัดผลและประเมินผล

๑ การตอบคำถาม

๒ ตรวจ ใบงานเรื่อง หน่วยงานที่เก็บภาษี

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
ชั่วโมง ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
เรื่อง หน่วยงานจัดเก็บภาษี 3 ก.ค. 67 (มีใบงาน)