สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทรัพยากร เป็นสิ่งรอบตัว ที่มีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ การเลือกใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม จะนำไปสู่การผลิตสินค้าและบริการอย่างรู้คุณค่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

-อธิบายความหมายของทรัพยากรได้        

-ระบุประโยชน์ของทรัพยากรได้

-เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการวางแผนการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การวัดผลและประเมินผล

1. การตอบคำถาม

2. ตรวจใบงานที่ 11 เรื่อง ทรัพยากร

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
ชั่วโมง ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ
เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยเศรษฐกิจ 24 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)